Ghép xương hàm có những cách ghép xương hàm phổ biến

Đối với việc bị mất răng bất kì vị trí nào do một các nguyên nhân nào đó nếu như không khắc phục kịp thời và đúng thời gian thì hiện trạng ...

Đối với việc bị mất răng bất kì vị trí nào do một các nguyên nhân nào đó nếu như không khắc phục kịp thời và đúng thời gian thì hiện trạng tiêu xương ở hàm có thể xảy ra. thành ra việc áp dụng cách trồng răng implant ở vị trí răng bị mất lâu năm cần biết thực hiện ghép xương hàm mới có thể kỹ thuật cấy trụ implant thành công và mức giá tiền cấy răng implant bao nhiêu tiền sẽ cao hơn. Vậy ghép xương ở hàm khi cấy ghép implant có các phương pháp nào Cùng học hỏi qua thông tin chia sẻ sau.

Ghép xương răng khôi phục lại chiều cao, chiều rộng của xương ở hàm tại vị trí cấy ghép để tạo đủ điều kiện cho công đoạn cấy ghép implant. giả dụ mật độ xương không đủ thì không thể giữ cho trụ implant vững chắc trên cung hàm cũng như cung cấp những tiêu chí chiếc răng nhân tạo hoàn chỉnh về cả mặt Phẫu thuật lẫn chức năng tự nhiên y chan như răng thật. Đối với xương ngay hàm có những giải pháp ghép xương răng sử dụng trong những trường hợp cụ thể như sau:



1. giải pháp ghép xương răng nhỏ

Đối với những khuyết tật về xương ngay hàm nhỏ (ví dụ như chấn thương hoặc mới mất răng, quy trình tiêu xương diễn ra chưa lâu thì nha sĩ có thể chỉ định cách tái tạo xương. vật liệu sử dụng có thể bao hàm mô xương khô nhân tạo, xương bò hoặc màng xương tổng hợp đặc biệt. các chất liệu cấy ghép được đưa vào vị trí khoang xương khuyết thiếu trước rồi cấy màng xương bao lại bên ngoài. Bên trong màng xương, những vật liệu ghép cùng với màng xương hấp thụ dần, phát triển và tạo liên kết với những mô xương thật. các tiêu chí chất gọi tên là BMP-2 ( bone morphogenic protein) cũng có thể được áp dụng để kích thích tái tạo xương răng. cách ghép xương răng nhỏ này thường dùng cho những trường hợp:

>>> Cùng Xem thêm thông tin chi tiết việc thực hiện cấy ghép răng implant ở đâu tốt khi có yêu cầu chọn lựa trung tâm nha khoa để thực hiện trồng răng implant thay thế vị trí răng bị mất.

– Bảo vệ xương ở hàm sau lúc nhổ răng.

– Khắc phục khiếm khuyết nhỏ quanh vị trí cấy ghép răng

– Lấp đầy nang xương ở hàm



2. cách ghép xương răng lớn

Khuyết tật theo xương lớn có thể đòi hỏi áp dụng tới xương tự thân thay vì bột xương nhân tạo. những khuyết điểm lớn này có thể được gây ra bởi chấn thương, dị tật bẩm sinh hoặc ảnh hưởng từ những Giải phẫu khác. các mảnh xương tự thân có thể được lấy từ các phần khác nhau của cơ thể mọi người tùy thuộc khối lượng xương cần thiết. Với các khuyết thiếu trung bình thì thường sử dụng xương cằm. Đối với diện tích lớn hơn, xương hông và xương chày (xương bên đầu gối) có thể được dùng.

3. Nâng xoang

Xoang hàm là các không gian trống lót ngoài bởi các tiêu chí màng xương mỏng. khi bị mất răng, xoang hàm bị biến dạng và tụt xuống dưới thấp giữa các chân răng ở bên cạnh. do đó còn rất ít xương dưới xoang hàm và không đủ khả năng để đặt trụ implant. Với mảnh ghép xoang, các xoang được Giải phẫu nâng lên với vật liệu ghép xương đưa vào bên trong. Sau một thời gian, thành phần nhân tạo mới tích hợp với mô xương tự nhiên, trở thành những tiêu chí phần xương ở hàm. Cấy ghép nha khoa ngay sau đó có thể đặt trong xoang hàm mới này.

Chủ bút: Nha Khoa Peace Dentistry

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét