Chăm sóc răng miệng như nào khi thực hiện làm răng sứ

Chào bác sĩ Nha Khoa bây giờ em vừa mới thực hành trồng răng sứ giả nhưng đang thắc mắc K lưu ý nên vệ sinh răng hàm như vậy nào hiệu quả v...

Chào bác sĩ Nha Khoa bây giờ em vừa mới thực hành trồng răng sứ giả nhưng đang thắc mắc K lưu ý nên vệ sinh răng hàm như vậy nào hiệu quả và uy tín. Đặc biệt là chế độ ăn uống, chăm sóc răng hàm khi kỹ thuật mong nha sĩ Phòng Nha trả lời chi tiết giúp em xin Rất cảm ơn bạn.

Lời Trước tiên Rất cảm ơn bạn bạn đã quan tâm tín nhiệm dịch vụ tại Phòng Nha chúng mình về thắc mắc sau lúc thực hành trồng răng sứ nên chăm sóc răng miệng như thế nào xin giải đáp cụ thể như sau:



1. vệ sinh răng sau lúc làm răng sứ

- Nên chải răng hằng ngày, ba lần/ngày đúng cách: Đặt bàn chải nằm ngang & nghiêng 45 độ ở phần viền nướu. Đầu lông bàn chải phải tiếp xúc cả răng lẫn nướu. Chải nhẹ nhàng mặt ngoài của hai – 3 răng với thao tác rung và xoay tròn tại chỗ, sau đó di chuyển bàn chải đến nhóm răng kế tiếp & lặp lại động tác trên. Chải mặt trong một số răng tương tự.

- Có thể chải lưỡi từ trong ra phía ngoài bằng bàn chải răng thông thường hoặc = dụng cụ chải lưỡi chuyên dụng để loại bỏ các vi khuẩn tạo mùi hôi. hai mục đích chính của việc chải răng hiệu quả nên biết là: làm sạch răng & xoa nắn nướu. thời kì đủ để vệ sinh sạch răng là khoảng hai – ba phút.

- Sau khi ăn nên áp dụng chỉ Phòng khám nha một cách nhẹ nhàng để tránh làm thương tổn tới nướu răng, hạn chế tụt nướu, cũng như lấy sạch các thức ăn bám lại thức ăn còn đọng lại trên răng.

- lúc chải răng bạn cần dùng ngón tay sạch mát xa quanh viềm nướu có mang phục hình nhằm kích thích sự lưu thông máu nơi đường viền nướu quanh đường viền mão răng.

- sử dụng nước súc miệng đúng, đủ liều lượng vs nồng độ thích hợp để K làm thương tổn niêm mạc.

- sử dụng kem đánh răng có chứa thành phần fluor để giúp men răng chắc khỏe hơn.



2. Sau lúc làm răng sứ, chú ý ăn nhai như thế nào?

Răng sứ có độ chịu lực cao hơn răng thật nhưng độ dẻo dai thì không = răng thật. Chính do vậy, sau khi làm răng sứ bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn nhai hợp lý để ko làm ảnh hưởng đến răng.

- không hề nên các đồ ăn quá cứng, rắn chắc vì khi nhai đồ cứng, ví như K cẩn thận sẽ làm răng sứ bị vỡ, cũng như làm suy yếu răng sứ đi.

>>> Tham khảo thêm thông tin trồng răng ở đâu tốt

3. khám Phòng Nha định kỳ sau khi làm răng sứ

Sau khi làm răng sứ, nên trực tiếp đến Phòng khám nha 6 tháng/lần để khám định kỳ và lấy cao răng thường xuyên để giảm thiểu nguyên nhân dẫn tới những bệnh nói về răng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

nếu như lỡ may răng sứ của mình bị rơi ra, bị vỡ hoặc bạn cảm giác răng sứ đang lỏng lẻo thì hãy ghé thăm BS Phòng Nha ngay lập tức. Răng sứ sẽ cần cần biết thay thế & sửa chữa ngay lập tức để bảo vệ sức khỏe răng hàm mặt của mình.

Chủ bút: Nha Khoa Peace Dentistry

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét